Contact Us

FACEBOOK FACEBOOK TIKTOK FACEBOOK

สำรวจสไตล์ดนตรี กับวัยรุ่นมัธยม

สำรวจสไตล์ดนตรี กับวัยรุ่นมัธยม


HOTWAVE MUSIC AWARDS กลับมาแล้ว สำหรับใครที่กำลังเตรียมตัวส่งประกวดอยู่ แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปทางแนวไหนดี วันนี้เราจะพามาดูว่าเพื่อน ๆ ตอนนี้เขากำลังอินกับอะไร ชื่นชอบดนตรีแนวไหนกันบ้าง มาสำรวจสไตล์ของเพื่อน ๆ ไปด้วยกันได้เลย

  • งานอดิเรกของวัยรุ่นมัธยม

สำหรับวัยรุ่นมัธยมในช่วงนี้ นอกจากเรียนแล้ว กิจกรรมเขาก็เด่นเช่นกัน ซึ่งานอดิเรกที่เพื่อน ๆ หลายคนชื่นชอบ ก็มีทั้งการเต้น รำไทย ดูซีรีส์ อ่านหนังสือ เรียนการแสดง เล่นกีฬา วาดรูป รวมไปถึงสายดนตรี อย่างการร้องเพลง การแต่งเพลง และการเล่นดนตรี ซึ่งเครื่องดนตรีที่คนนิยมเล่นกันเป็นอันดันต้น ๆ เลยก็คือ กีต้าร์ รองลงมาก็ได้แก่ กลอง คีย์บอร์ด เปียโน นั่นเอง 

  • แนวเพลงที่วัยรุ่นมัธยมกำลังอิน

จากการสำรวจสไตล์ดนตรีที่เพื่อน ๆ ชื่นชอบกันในช่วงนี้ ต้องบอกเลยว่า T-pop เป็นแนวเพลงที่กำลังมาแรงที่สุด เป็นแนวเพลงที่เพื่อน ๆ หลายคนกำลังอิน เนื่องจากฟังง่าย เข้าใจง่าย รองลงมาก็คือ K-pop, R&B, soul, jazz, rock รวมไปถึงแนวเพลงคลาสสิก ก็เป็นอีกแนวเพลงที่วัยรุ่นมัธยมฟังเช่นเดียวกัน

  • ศิลปินในดวงใจที่วัยรุ่นมัธยมอยากร่วมงานด้วย

ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางไหน ทุกคนก็ย่อมมีไอดอลในดวงใจ เช่นเดียวกับเหล่าวัยรุ่นมัธยมสายดนตรี ที่ก็ต้องมีศิลปินในดวงใจที่อยากร่วมงานด้วย เราจึงได้ลองสำรวจว่า วัยรุ่นมัธยมในตอนนี้ เขาอยากร่วมงานกับศิลปินท่านไหนบ้าง ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่ามีตั้งแต่ ศิลปินชาวไทยที่กำลังมาแรงสุด ๆ อย่าง นน ธนนท์ และโบกี้ไลอ้อน นอกจากนั้นยังมี Wave to Earth วงดนตรีอินดี้ร็อกจากเกาหลี รวมไปถึงศิลปินระดับโลกอย่าง Post Malone และ Sam Smith ด้วย

  • ถ้าได้เป็นศิลปินขึ้นมาจริง ๆ เหล่าวัยรุ่นมัธยมจะทำอะไรเป็นอย่างแรก

หากความฝันเป็นจริง สิ่งที่เหล่าวัยรุ่นมัธยมอยากจะทำเป็นสิ่งแรกเลย ก็คือ กลับมาเล่นที่งานโรงเรียน เปิดคอนเสิร์ตในโรงเรียนของตัวเอง รวมไปถึงต้องเริ่มรับมือกับความโด่งดัง โบกมือทักทายแฟนคลับ แจกลายเซ็นกันซะหน่อย และมีน้องบางคนบอกว่า อยากจะกลับบ้านไปเล่นดนตรีให้ที่บ้านฟังด้วย น่ารักกันสุด ๆ

  •  วัยรุ่นมัธยมชอบเพลงไหนของ Bodyslam มากที่สุด

อย่างที่เรารู้กันว่า Bodyslam คืออีกหนึ่งศิลปินรุ่นพี่ของ HOTWAVE MUSIC AWARDS ที่เป็นตัวแทนของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย โดยใช่ชื่อวงตอนประกวดว่า ละอ่อน เราจึงได้ลองสำรวจความชอบของเพื่อน ๆ ว่าชอบเพลงไหนของพี่ ๆ Bodyslam กันบ้าง ซึ่งสองเพลงที่คะแนนนำโด่งเลย ก็คือ แสงสุดท้าย และความเชื่อ นอกจากนั้นยังมีคนที่ชอบเพลง เรือเล็กควรออกจากฝั่ง ไปจนถึง คิดฮอต ด้วย สำหรับใครที่ชอบการเล่นดนตรี ไม่ว่าจะเป็นเพลงอะไรก็ตาม แล้วพร้อมที่จะโชว์ความเจ๋งให้ทุกคนดูแล้ว ก็สามารถหยิบมาประกวด HOTWAVE MUSIC AWARDS กันได้เลย โอกาสมาถึงแล้ว ห้ามพลาด!


Social Shares